Nội thất BMD
  • Video Nội thất BMD

    =============================================

  • Facebook: noithatbmd.vn

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất 100% bán hàng hiệu quả

Bạn đang có ý tưởng muốn mở một đại lý kinh doanh đồ nội thất nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về mảng kinh doanh mặt hàng này? Chưa biết lựa chọn thương hiệu nào uy tín để làm đại lý? Làm sao để kinh doanh đồ nội thất hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao. Cùng xem những kinh nghiệm mở đại lý kinh doanh nội thất mà bắt buộc ai cũng phải nắm được khi gia nhập thị trường này.

1. Tìm hiểu thị trường/ khách hàng

Khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì cũng không thể bỏ qua khâu tìm hiểu thị trường kinh doanh và nhu cầu khách hàng. Nội thất là sản phẩm khá phổ biến nhưng cũng mang tính cạnh tranh rất cao. Vì thế trước khi mở đại lý kinh doanh nội thất, bạn cần biết đối tượng khách hàng của mình là ai, sản phẩm nào dễ bán, đối thủ trong lĩnh vực này có tiềm năng ra sao? Nên tìm hiểu tổng thể về họ?

Phải biết được nhu cầu của người mua, tách riêng mỗi nhóm khách hàng dựa vào khả năng chi tiêu của họ, tùy thuộc từng khách mà họ lại dùng các dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó mới quyết định mình sẽ bán loại sản phẩm gì và bày bán ra sao ?

2. Nên có sự hiểu biết về chất liệu

Đối với việc kinh doanh mặt hàng nào cũng thế, bạn phải am hiểu về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh thì mới mang lại hiệu quả. Bạn nên học hỏi kinh nhiệm từ những người kinh doanh trước đó để tránh rủi ro, mất khách hàng cũng như có nguy cơ lỗ vốn khi kinh doanh đồ nội thất. Vì khi kinh doanh mặt hàng này số vốn bạn bỏ ra để nhập hàng khá lớn nên bạn phải nắm rõ được những sản phẩm nào kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, hàng loại 1, loại 2…

                       Trước khi làm đại lý bạn nên có kiến thức về các sản phẩm nội thất

Bên cạnh chất lượng của sản phẩm bạn cũng nên có một ít kiến thức thiết kế đồ nội thất. Bởi vì khách hàng khi đến mua sản phẩm thường chưa có nhiều hiểu biết về lựa chọn mẫu mã, màu sắc nào cho phù hợp với không gian của hộ. Cho nên bạn phải đưa ra những gợi ý, lời tư vấn cho khách hàng có thể hiểu hơn về những sản phẩm mà họ muốn trang trí trong không gian của họ.

3. Những thứ cần khi muốn mở đại lý nội thất

  • Tận dụng các mối quan hệ

Để quyết định được bạn sẽ lựa chọn đi theo hướng kinh doanh đại lý bán hàng nội thất nào, bạn cần tận dụng các mối quan hệ trong kinh doanh cũng như dự đoán và nắm bắt xu hướng tiêu dùng để đầu tư đúng hướng, hãy tìm những điều kiện kinh doanh có lợi nhất và phù hợp nhất với bạn bằng việc cân nhắc về các điều kiện khi mở đại lý và những ưu đãi của họ.

Nếu chọn làm đại lý có thể bạn sẽ được hỗ trợ nhiều về trang trí cửa hàng, các sản phẩm bày bán, nhưng phải cam kết đạt được một doanh số nhất định nào đó, còn nếu bạn tự mở cửa hàng thì bạn cần phải tự đầu tư trang trí và không chịu sức ép về doanh số nhưng đòi hỏi cửa hàng của bạn phải có được những mẫu mã thiết kế mới đẹp và độc đáo của riêng bạn hoặc có giá thành cạnh tranh hơn, dịch vụ tốt hơn so với những cửa hàng khác.

  • Ấn định nguồn vốn kinh doanh

Khi bắt đầu quyết định kinh doanh tất nhiên bạn phải có kế hoạch dự trù nguồn vốn. Việc mở một đại lý nội thất trước hết cần phải chuẩn bị một lượng vốn nhất định. Lượng vốn này phụ thuộc vào nhu cầu muốn mở đại lý cấp 1 hay đại lý cấp 2 công với tiềm lực kinh tế của mỗi đại lý. Tuy nhiên dù vốn nhiều hay ít thì đại lý cũng cần phải xác định rõ 2 mức vốn là mức vốn nhập hàng, mức vốn bị nợ đọng trên thị trường khi xuất hàng ra công trình. Thông thường, số vốn cần và đủ để mở đại lý dao động trong khoảng từ 100 triệu đến 200 triệu.

  • Mặt bằng

Mở đại lý nội thất cần đến không gian để trưng bày hàng mẫu. Bạn cần nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng, kinh nghiệm là nên lựa chọn những mặt bằng có nhiều khách qua lại, vừa phải đảm bảo rẻ vừa phải phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận đó mới chính là lựa chọn khôn ngoan.

4. Xác định mặt hàng nội thất muốn kinh doanh

 Khi bắt đầu kinh doanh đồ nội thất bạn sẽ phân vân khi lựa chọn nên kinh doanh đồ nội thất nội hay ngoại, hàng cao cấp hay bình dân. Để có thể lựa chọn chính xác thì bạn cần phải xác định rõ điểm xuất phát của bạn khi kinh doanh đồ nội thất. Bạn nên tìm hiểu đối tượng khách hàng tại địa điểm mà bạn muốn mở đại lý kinh doanh sao cho phù hợp.

Đối với đồ nội thất ngoại sẽ có chi phí đầu tư để nhập hàng khá cao cho nên giá thành bán ra cũng sẽ cao hơn từ 2- 3 lần. Do đó nhìn chung đồ nội vẫn được lựa chọn và sử dụng phổ biến hơn vì giá thành phù hợp và chất lượng vẫn được đảm bảo. Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất, nếu bạn lựa chọn đồ nội thất trong nước thì nên chọn làm đại lý hay nhà phân phối cho những thương hiệu có tiếng về sản xuất mặt hàng này. Đặc biệt lựa chọn các công ty nội thất có xưởng sản xuất riêng là một lợi thế rất lớn.

              Chọn làm đại lý cho các thương hiệu có nhà máy sản xuất là một lợi thế rất lớn.

Còn nếu bạn lựa chọn đồ nội thất nhập khẩu thì bạn nên chọn hình thức làm nhà phân phối cho những hãng có tiếng về sản xuất mặt hàng này tại nước ngoài hoặc thông qua làm đại lý cho các thương hiệu trong nước đã nhập khẩu mặt hàng đó. 

5. Lựa chọn đơn vị muốn hợp tác làm đại lý hay nhà phân phối

Nếu với số vốn ít chưa đủ để có thể mở riêng một xưởng sản xuất đồ nội thất, bạn cần liên doanh, liên kết với 1 đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh nội thất có uy tín để có thể có được sản phẩm trưng bày và đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi họ cần thiết kế và thi công sản phẩm nội thất theo yêu cầu riêng.

Thông thường nhu cầu mua sẵn và đặt đóng trên thị trường hiện nay là ngang nhau, cho nên việc lựa chọn kinh doanh sản phẩm nội thất nào khá quan trọng, ví dụ như nếu bạn chọn việc làm đại lý cho các hãng thì bạn sẽ phải trưng bày 1 số mặt hàng tiêu biểu hoặc mẫu mã mới, và phải có các Catalogue để giới thiệu với khách hàng về tất cả những mẫu sản phẩm của Công ty. Đối với những sản phẩm đặt đóng bạn cũng cần một số catalogue về mẫu mã sản phẩm do công ty tự làm hoặc những mẫu mã có sẵn để người dùng có thể tham khảo và yêu cầu làm theo.

Có 3 yếu tố để lựa chọn hãng nội thất uy tín 

  • Về  thương hiệu

Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ. Họ dễ dàng mua hàng và đón nhận. Nhưng bạn sẽ bị cạnh tranh nội bộ rất cao. Từ các đại lý đã bán hãng nội thất này từ trước và bị áp dụng số bán khá cao. Vậy nên bạn hãy thăm dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều. Bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.

  • Về chất lượng

Kinh doanh là một nghề cạnh tranh, bởi vậy nếu muốn tồn tại lâu dài thì sản phẩm của bạn phải thật sự chất lượng. Hơn nữa đối với một mặt hàng sinh nhiều lợi nhuận nhưng cũng rất cạnh tranh như nội thất. Yếu tố duy nhất và giữ chân khách hàng vẫn chỉ là chất lượng và chất lượng mà thôi

  • Về chiết khấu

Lợi nhuận luôn là yếu tố quyết định bạn nên hay không làm đại lý cho thương hiệu đó. Mức chiết khấu càng cao thì lợi nhuận bạn thu được càng lớn. Tuy nhiên để đảm bảo hợp tác và phát triển lâu dài, ngoài mức chiết khấu thì bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác.

6. Nên làm nhà phân phối hay đại lý cấp 1, cấp 2

Kinh nghiệm cho bạn là khi quyết định làm đại lý nội thất thì không nên làm quá sức ngay từ đầu. Nghĩa là hãy chậm mà chắc, ban đầu bạn có thể đăng ký làm đại lý nhỏ, từ từ khi đã có kinh nghiệm, biết làm sao để bán hàng, phương pháp bán hàng ra sao cho hiệu quả thì hãy đầu tư lớn làm đại lý cấp 1 hay nhà phân phối độc quyền.

Sau khi đã xét xét các yếu tố, nếu cảm thấy phù hợp với mục tiêu và khả năng, bạn tiếp tục lên kế hoạch chi tiết hơn cho việc mở đại lý.

Những ưu đãi khi mở đại lý nội thất BMD

Các dòng sản phẩm của BMD được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy của công ty nội thất BMD. Tất cả các khâu từ thiết kế đến sản xuất thi công lắp đặt sản phẩm đều được thực hiện trên quy trình công nghệ hiện đại khép kín. Đa dạng các dòng sản phẩm như: sofa, bàn trà, bàn ghế ăn, giường ngủ…đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đồ nội thất ngày càng cao cấp của khách hàng hiện nay.

                  BMD là thương hiệu nội thất uy tín được nhiều đối tác đăng ký làm đại lý kinh doanh

Quyền lợi khi trở thành đại lý của BMD 

– Chiết khấu ưu đãi cao

– Được hưỏng nhiều chương trình khuyến mãi của công ty: Du lịch, quà tặng khác

– Công ty hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ cán bộ kỹ thuật tư vấn về từng sản phẩm nội thất cũng như thường xuyên cập nhật các mẫu mới để đại lý tham khảo

– Công ty hỗ trợ đại lý: Bảng biểu, tờ rơi, cardvisit…

Trên đây là những kinh nghiệm mở đại lý nội thất, hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều hiểu biết giúp bạn tự tin lựa chọn một thương hiệu nội thất uy tín để làm đại lý. BMD tự hào có rất nhiều chế độ ưu đãi tốt dành cho các đại lý. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn mở đại lý nội thất BMD hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp về chính sách cũng như cam kết về chất lượng của sản phẩm.

Related posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *